Bé gái học từ vựng tiếng Anh qua flashcard

ôn-thi-tiếng-anh-học-kì-1-lớp-5: Bí kíp chinh phục điểm cao như “chơi”

“Trồi ôi, sắp thi tiếng Anh học kì rồi mẹ ơi!” – Câu nói quen thuộc của các cô cậu học trò lớp 5 mỗi độ cuối kì về. Ôn thi luôn là một thử thách, nhất là với môn tiếng Anh. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ bật mí cho các bạn nhỏ và phụ huynh những bí kíp “thần thánh” để ôn Thi Tiếng Anh Học Kì 1 Lớp 5 hiệu quả, biến kỳ thi thành “chuyện nhỏ như con thỏ”!

Học mà chơi – Chơi mà học: Phương pháp “đánh bay” nỗi sợ tiếng Anh

Bạn có biết, học tiếng Anh cũng giống như chơi trò chơi vậy? Thay vì nhồi nhét kiến thức khô khan, hãy biến chúng thành những trò chơi thú vị.

Ví dụ, thay vì ép con học thuộc lòng từ vựng, phụ huynh có thể cùng con chơi trò “flashcard” với hình ảnh minh họa sinh động. Hoặc, cả nhà cùng xem các video hoạt hình tiếng Anh ngắn, vừa giải trí vừa luyện nghe nói hiệu quả.

Bé gái học từ vựng tiếng Anh qua flashcardBé gái học từ vựng tiếng Anh qua flashcard

Theo cô Nguyễn Thị Thu Thủy, giáo viên tiểu học tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, phương pháp học kết hợp với vui chơi sẽ giúp các bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và nhớ lâu hơn.

Hãy thử áp dụng, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mà nó mang lại đấy!

Lên kế hoạch ôn tập “chuẩn không cần chỉnh”

Chuẩn bị cho “trận chiến” nào cũng cần có chiến lược bài bản. Ôn thi tiếng Anh cũng vậy. Hãy cùng lên lịch ôn tập chi tiết, phân chia thời gian hợp lý cho từng phần kiến thức.

Ví dụ:

  • Tuần 1: Ôn tập từ vựng và ngữ pháp Unit 1, 2
  • Tuần 2: Luyện tập kỹ năng nghe – nói với các chủ đề đã học
  • Tuần 3: Làm quen với dạng bài tập trong đề thi

Học sinh lớp 5 ôn thi tiếng AnhHọc sinh lớp 5 ôn thi tiếng Anh

Bạn cũng nên kết hợp ôn tập trên lớp với việc tự học ở nhà. Bên cạnh đó, đừng quên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý để não bộ được “nạp năng lượng”, bạn nhé!

Tự tin là chìa khóa thành công: Luyện tập, luyện tập và luyện tập!

Ông bà ta có câu “trục bất thiện bất như tam luyện”, muốn giỏi tiếng Anh thì phải siêng năng luyện tập. Hãy chăm chỉ làm bài tập, luyện nghe nói thường xuyên.

Bạn có thể tham khảo các tài liệu ôn thi tiếng Anh lớp 5 trên mạng hoặc các bộ sách tham khảo uy tín. Đặc biệt, hãy mạnh dạn giao tiếp tiếng Anh với bạn bè, thầy cô hoặc người nước ngoài.

Đừng ngại mắc lỗi, vì sai lầm chính là bài học quý giá nhất trên con đường chinh phục tiếng Anh!

Bí kíp “nhỏ mà có võ” cho ngày thi “tỏa sáng”

  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ: Bút chì, bút xóa, thước kẻ…đừng để thiếu thứ gì nhé!
  • Đọc kỹ đề bài: Hãy chắc chắn bạn hiểu yêu cầu của từng câu hỏi.
  • Giữ tâm lý thoải mái: Hít thở sâu và tự tin, bạn sẽ làm bài tốt thôi!

Bé trai làm bài thi tiếng AnhBé trai làm bài thi tiếng Anh

Ôn thi tiếng Anh học kì 1 lớp 5 không hề khó như bạn nghĩ, phải không nào? Hãy áp dụng những bí kíp trên, “Luyện thi IELTS Hà Nội” tin rằng bạn sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới!

Và đừng quên, hành trình chinh phục tiếng Anh của bạn luôn có “Luyện Thi IELTS Hà Nội” đồng hành. Tham khảo ngay lộ trình học IELTS 8.5 để có nền tảng vững chắc ngay từ khi còn nhỏ nhé!