Hình ảnh minh họa phần thi nói của kỳ thi CASEC

Kỳ thi tiếng Anh CASEC: Cẩm nang chinh phục từ A đến Z

“Ông trời không cho ai cái gì gọi là hoàn hảo cả”. Đúng vậy, mỗi chúng ta sinh ra đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Có người “văn võ song toàn”, nhưng cũng có người “học tài thi phận”. Vậy nếu bạn là người “giỏi nói hơn viết”, liệu có cách nào để chinh phục kỳ thi tiếng Anh CASEC đầy cam go?

CASEC là gì mà khiến nhiều “sĩ tử” lo ngại?

CASEC, viết tắt của Computer-Assisted Speaking and Comprehensive English for Communication, là kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh giao tiếp trên máy tính, được sử dụng rộng rãi bởi các trường đại học và doanh nghiệp tại Nhật Bản. Khác với những “người anh em” IELTS, TOEFL, CASEC tập trung đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh tự nhiên, phản xạ nhanh nhạy trong các tình huống giao tiếp thực tế.

CASEC “lạ mà quen” – Khám phá cấu trúc bài thi

Tuy mang tiếng là “kỳ thi lạ” đối với nhiều bạn, nhưng thực chất cấu trúc bài thi CASEC lại khá “quen thuộc”:

Phần 1: Khởi động (5 phút): Bạn sẽ được làm quen với cách sử dụng máy tính và tai nghe để làm bài thi. Yên tâm nhé, phần này không tính điểm, chỉ để bạn “thử mic” và làm quen với không gian thi thôi!

Phần 2: Nghe – Đọc hiểu (20 phút): Phần thi này sẽ kiểm tra khả năng nghe hiểu và đọc hiểu tiếng Anh của bạn.

Phần 3: Nói (10 phút): Đây là phần thi “đinh” của CASEC, bạn sẽ phải “trổ tài” nói tiếng Anh của mình trong các tình huống giao tiếp cụ thể như giới thiệu bản thân, miêu tả tranh, trả lời câu hỏi,…

Hình ảnh minh họa phần thi nói của kỳ thi CASECHình ảnh minh họa phần thi nói của kỳ thi CASEC

CASEC – “Chìa khóa” mở ra cánh cửa du học và việc làm

Không phải ngẫu nhiên mà CASEC lại được ưa chuộng tại Nhật Bản đến vậy. Bằng chứng là rất nhiều trường đại học tại “xứ sở mặt trời mọc” sử dụng CASEC như một trong những tiêu chí xét tuyển du học sinh.

“Theo kinh nghiệm của tôi, chứng chỉ CASEC là một lợi thế rất lớn khi apply học bổng du học Nhật Bản”, anh Nguyễn Văn A, cựu du học sinh trường Đại học Tokyo chia sẻ. “Nhiều công ty Nhật cũng ưu tiên ứng viên có chứng chỉ CASEC vì nó phản ánh khả năng giao tiếp thực tế của ứng viên”.

“Bỏ túi” bí kíp chinh phục CASEC – “Luyện công” kết hợp “luyện võ”

Nắm vững “tâm pháp” – Xây dựng nền tảng vững chắc

Giống như võ thuật, muốn luyện võ công cao cường, bạn phải có nội công thâm hậu. Với CASEC cũng vậy, điều quan trọng nhất là bạn phải có nền tảng tiếng Anh vững chắc. Hãy tập trung vào việc mở rộng vốn từ vựng, trau dồi ngữ pháp và đặc biệt là luyện tập phát âm chuẩn.

Hình ảnh minh họa việc học từ vựng tiếng Anh giao tiếpHình ảnh minh họa việc học từ vựng tiếng Anh giao tiếp

“Luyện chiêu” – Làm quen với dạng bài thi

CASEC có cấu trúc bài thi khá đặc biệt, vì vậy bạn cần phải làm quen với các dạng bài thi để tránh b surprises” trong phòng thi. Hãy tìm kiếm và luyện tập với các đề thi CASEC mẫu để tự tin hơn khi bước vào kỳ thi thật.

“Thực chiến” – Luyện tập phản xạ

Điểm đặc biệt của CASEC chính là đánh giá khả năng phản xạ nhanh nhạy của bạn. Chính vì vậy, hãy luyện tập phản xạ bằng cách tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh hoặc sử dụng các ứng dụng luyện nói tiếng Anh.

Tìm đến “sư phụ” – Tham gia khóa học luyện thi CASEC

Nếu bạn tự tin vào khả năng tự học của mình, hãy tìm đến các trung tâm uy tín để được hướng dẫn bài bản và hiệu quả. Tại Luyện thi IELTS Hà Nội, chúng tôi có các khóa học luyện thi CASEC từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với mọi trình độ và mục tiêu của học viên.

Lưu ý “nhỏ mà có võ” khi ôn luyện CASEC

  • Đừng học thuộc lòng, hãy tập trung vào việc hiểu và vận dụng linh hoạt kiến thức.
  • Tập trung luyện tập kỹ năng Nói, đặc biệt là phần phản xạ.
  • Tạo thói quen sử dụng tiếng Anh hàng ngày.

“Có công mài sắt, có ngày nên kim”. Chinh phục CASEC không phải là điều dễ dàng, nhưng với sự quyết tâm và phương pháp học tập đúng đắn, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu của mình.

Hãy liên hệ với Luyện Thi IELTS Hà Nội theo số điện thoại 0372960696 hoặc email [email protected] để được tư vấn chi tiết về các khóa học luyện thi CASEC và nhận được lộ trình học tập phù hợp nhất. Hoặc ghé thăm trung tâm tại địa chỉ 260 Cầu Giấy, Hà Nội để trải nghiệm môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp.

Chúc các bạn thành công!