Thi Tiếng Anh B Trong Vòng Bao Nhiêu Phút?

“Học tài thi phận”, câu nói của ông bà ta ngày xưa đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Nhất là với những kỳ thi quan trọng như thi tiếng Anh B, áp lực về thời gian càng khiến nhiều bạn lo lắng. Vậy Thi Tiếng Anh B Trong Vòng Bao Nhiêu Phút? Làm sao để phân bổ thời gian hợp lý? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bạn Lan, một “cao thủ” tiếng Anh ở trường THPT chuyên ngữ, chia sẻ rằng: “Mình từng rất tự tin về khả năng tiếng Anh của mình cho đến khi bước vào phòng thi. Áp lực thời gian khiến mình không thể tập trung làm bài, dẫn đến kết quả không như mong muốn”. Câu chuyện của Lan có lẽ cũng là nỗi lòng chung của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên hiện nay.

Thời Gian Làm Bài Thi Tiếng Anh B Chuẩn Nhất

Thông thường, thời gian làm bài thi tiếng Anh B sẽ dao động từ 60 đến 90 phút, tùy vào từng trường và cấp học. Ví dụ, đề thi tiếng Anh học kì 2 lớp 9 tphcm thường có thời gian làm bài là 60 phút, trong khi đó, bài thi thử trình độ tiếng Anh của British Council có thể kéo dài đến 90 phút.

Bí Quyết Phân Bổ Thời Gian “Chuẩn Không Cần Chỉnh”

Để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất, bạn cần nắm vững cấu trúc bài thi và có chiến lược phân bổ thời gian hợp lý. Dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn:

1. Nắm Chắc Cấu Trúc Bài Thi

Trước khi bước vào phòng thi, bạn cần nắm rõ bài thi gồm những phần nào, mỗi phần có bao nhiêu câu hỏi và dạng bài ra sao. Điều này giúp bạn dự trù thời gian cho từng phần một cách hiệu quả.

2. Ưu Tiên Phần Dễ Trước

Hãy bắt đầu với những phần bạn cảm thấy tự tin nhất. Điều này giúp bạn “ăn điểm” một cách nhanh chóng và tạo tâm lý thoải mái cho những phần sau.

3. “Chia Để Trị” Thời Gian

Đừng dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi. Hãy chia đều thời gian cho tất cả các câu hỏi, nếu gặp câu khó, hãy đánh dấu lại và quay lại giải quyết sau.

4. “Canh Giờ” Thường Xuyên

Hãy tập cho mình thói quen nhìn đồng hồ thường xuyên để kiểm soát thời gian.

“Luyện Công” Để Tự Tin “Bứt Phá”

Để tự tin chinh phục kỳ thi tiếng Anh B, bên cạnh việc nắm vững kiến thức, bạn cần thường xuyên luyện tập với đề thi tiếng Anh A1 viên chức tiểu học hoặc tìm hiểu thể lệ cuộc thi tiếng Anh là gì để làm quen với cấu trúc bài thi và áp lực thời gian.

Bạn cũng có thể tham khảo chất lượng về trung tâm thi tiếng Anh IELTS Fighter để tìm kiếm một môi trường học tập chuyên nghiệp, giúp bạn nâng cao trình độ tiếng Anh một cách hiệu quả.

Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “thi tiếng Anh B trong vòng bao nhiêu phút” cũng như có thêm những bí kíp “vàng” để tự tin bước vào phòng thi. Chúc bạn thành công!

Bạn muốn được tư vấn thêm về các khóa học tiếng Anh hiệu quả?

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

  • Số Điện Thoại: 0372960696
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 260 Cầu Giấy, Hà Nội.

Đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7!