Học sinh ngân hàng ôn luyện IELTS

Học Sinh Ngân Hàng Thi IELTS Được 8.5: Bí Quyết Thành Công Từ A-Z

bởi

trong

“Trời ơi, con nhà người ta làm ở ngân hàng mà thi IELTS được tận 8.5 kìa!”. Bạn có từng thốt lên như vậy khi nghe về một anh chàng, cô nàng nào đó vừa “oanh tạc” kỳ thi IELTS với số điểm “không phải dạng vừa đâu” chưa? Nếu câu trả lời là “Có”, thì bài viết này là dành cho bạn đấy! Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá bí quyết chinh phục IELTS 8.5 của những “cao thủ” đến từ chính ngành Ngân hàng – những con người vốn đã rất bận rộn với công việc.

Bạn biết đấy, dân Ngân hàng nổi tiếng là “cày như trâu, bận như kiến”, vậy mà vẫn có thể “xử đẹp” IELTS với số điểm đáng ngưỡng mộ. Bí mật nằm ở đâu vậy nhỉ? Liệu có phải họ “sinh ra đã ngậm thìa vàng”, “não cá vàng nhớ lâu” hay đơn giản chỉ là “học tài thi phận”? Câu trả lời, tất nhiên, phức tạp hơn thế rất nhiều.

Học sinh ngân hàng ôn luyện IELTSHọc sinh ngân hàng ôn luyện IELTS

Hành trình chinh phục IELTS của mỗi người là khác nhau, nhưng nhìn chung, những “học sinh Ngân hàng” đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS thường có những điểm chung sau đây:

Lợi Thế “Trời Cho” Của Dân Ngân Hàng

Nền Tảng Ngoại Ngữ Vững Chắc

Ngành Ngân hàng vốn yêu cầu ứng viên có trình độ tiếng Anh nhất định, vậy nên, hầu hết các bạn “học sinh Ngân hàng” đều đã có sẵn một nền tảng ngoại ngữ tương đối vững chắc. Đây là lợi thế rất lớn khi học IELTS, bởi lẽ bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen với tiếng Anh học thuật.

Kỹ Năng Mềm “Max Ping”

Giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý thời gian,… là những kỹ năng mềm không thể thiếu đối với bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực Ngân hàng. Và bạn biết gì không, đây cũng chính là những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công trong kỳ thi IELTS.

Lộ trình học IELTS 7.0

Tinh Thần Kỷ Luật Và Quyết Tâm Cao

Bạn nghĩ xem, nếu không có tinh thần kỷ luật và quyết tâm cao, liệu họ có thể “sống sót” qua những ngày tháng “cày” KPI và deadline “dồn dập” để rồi vẫn đủ sức “chiến đấu” với IELTS hay không? Chắc chắn là rất khó rồi! Vậy nên, hãy học hỏi tinh thần “thép” này từ họ nhé!

Bí Quyết Luyện Thi “Thần Thánh”

Học sinh ngân hàng trao đổi kinh nghiệm luyện thi IELTSHọc sinh ngân hàng trao đổi kinh nghiệm luyện thi IELTS

Lựa Chọn Phương Pháp Học Phù Hợp

Có rất nhiều phương pháp học IELTS khác nhau, từ tự học tại nhà, học online cho đến học trực tiếp tại trung tâm. Điều quan trọng là bạn phải tìm ra phương pháp phù hợp nhất với bản thân, dựa trên điểm mạnh, điểm yếu, quỹ thời gian và điều kiện tài chính của mình.

Ví dụ như anh bạn Minh Tuấn, chuyên viên tín dụng tại một ngân hàng quốc tế ở Hà Nội, đã chia sẻ: “Mình chọn học online vì tính chất công việc bận rộn, thường xuyên phải đi công tác xa. Học online giúp mình chủ động về thời gian và địa điểm, có thể học mọi lúc mọi nơi, rất tiện lợi.”

Xây Dựng Lộ Trình Học Tập Khoa Học

Bạn biết đấy, “giục tốc bất đạt”. Việc xây dựng một lộ trình học tập khoa học, bài bản là vô cùng quan trọng, giúp bạn “ăn chắc mặc bền” từng phần kiến thức, tránh tình trạng “học trước quên sau” hay “nước đến chân mới nhảy”.

Chị Lan Hương, chuyên viên tư vấn tài chính tại một ngân hàng cổ phần, đã áp dụng phương pháp “chia nhỏ mục tiêu” để chinh phục IELTS 8.5. Chị chia sẻ: “Mình đặt mục tiêu cho từng tuần, từng tháng, ví dụ như tuần này phải học xong phần ngữ pháp về mệnh đề quan hệ, tháng sau phải đạt được 6.5 IELTS Speaking. Nhờ vậy, mình cảm thấy có động lực hơn và dễ dàng theo dõi được tiến độ học tập của bản thân.”

Luyện Tập Thường Xuyên Và “Học Đi Đôi Với Hành”

“Practice makes perfect” – Luyện tập thường xuyên chính là chìa khóa vàng để nâng cao trình độ tiếng Anh và đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS. Đừng chỉ “ôm khư khư” sách vở, hãy “bung lụa” và áp dụng những gì bạn đã học vào thực tế bằng cách giao tiếp với người nước ngoài, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, hay đơn giản là xem phim, nghe nhạc, đọc sách báo bằng tiếng Anh.

Bạn Thảo My, giao dịch viên tại một ngân hàng thương mại, đã chia sẻ bí quyết luyện nghe IELTS của mình: “Mình thường xuyên nghe podcast và xem các chương trình truyền hình thực tế của Mỹ và Anh. Ban đầu, mình cũng gặp khó khăn trong việc bắt kịp tốc độ nói của người bản xứ, nhưng sau một thời gian kiên trì, mình đã quen dần và thấy khả năng nghe của mình tiến bộ rõ rệt.”

“Tâm Linh” Một Chút Cho Thêm May Mắn

Bên cạnh nỗ lực của bản thân, nhiều “cao thủ” IELTS còn tin vào yếu tố tâm linh để “cầu may mắn” cho kỳ thi quan trọng. Họ thường đi lễ chùa, xin chữ hay mua các vật phẩm phong thủy để “thần linh phù hộ”.

“Mình biết là nghe có vẻ mê tín, nhưng mình nghĩ ‘có thờ có thiêng, có kiêng có lành’. Trước khi thi IELTS, mình đã đi chùa cầu may và được sư thầy tặng cho một chiếc vòng tay may mắn. Và kết quả là mình đã đạt được số điểm IELTS như mong muốn.”, anh Tuấn Anh, chuyên viên phân tích đầu tư tại một công ty chứng khoán, chia sẻ.

Những Lưu Ý “Nhỏ Mà Có Võ”

Đừng “Chạy Theo Đám Đông”

Mỗi người có một điểm mạnh, điểm yếu và cách học khác nhau. Đừng “a dua” theo phương pháp của người khác mà hãy tìm ra cách học phù hợp nhất với bản thân.

“Rome Wasn’t Built in a Day”

Học tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực không ngừng. Đừng nản lòng nếu bạn chưa thấy kết quả ngay lập tức. Hãy cứ tiếp tục học tập nghiêm túc, thành công rồi sẽ “gõ cửa” nhà bạn.

Học sinh ngân hàng vui mừng với kết quả IELTS caoHọc sinh ngân hàng vui mừng với kết quả IELTS cao

Học sinh Ngân hàng thi IELTS được 8.5 không còn là điều gì quá xa vời. Bằng chứng là có rất nhiều bạn trẻ đã thành công chinh phục kỳ thi này với số điểm đáng ngưỡng mộ. Điều quan trọng là bạn phải có đủ quyết tâm, nỗ lực và áp dụng đúng phương pháp học tập.

Hãy nhớ rằng, con đường chinh phục IELTS 8.5 không trải đầy hoa hồng, nhưng thành quả bạn nhận được sẽ vô cùng xứng đáng với những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra. Chúc bạn may mắn!

Cần hỗ trợ hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372960696, Email: [email protected] Hoặc đến địa chỉ: 260 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về Tự học IELTS từ 0 đến 6.5 online miễn phí hoặc Địa điểm học IELTS uy tín ở tphcm để có thêm lựa chọn phù hợp với bản thân.