Bài thi IELTS Writing

Thi IELTS Writing Thời Gian Bao Lâu?

“Ơ, thế bài thi IELTS Writing được viết bao lâu nhỉ?” – Chắc hẳn đây là câu hỏi mà bất kỳ ai khi bước vào hành trình chinh phục IELTS đều thắc mắc. Nắm rõ thời gian thi là yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp bạn phân bổ thời gian hợp lý và rèn luyện chiến thuật làm bài hiệu quả. Vậy hãy cùng Luyện thi IELTS Hà Nội “soi” kỹ thời gian thi IELTS Writing bạn nhé!

IELTS Writing Gồm Những Gì?

Bài thi IELTS WritingBài thi IELTS Writing

Trước khi đi sâu vào thời gian, chúng ta cần hiểu rõ cấu trúc bài thi IELTS Writing:

  • Bài thi IELTS Writing được chia thành 2 phần: Task 1 và Task 2.
  • Thời gian thi Writing cho cả 2 phần là 60 phút.

Task 1: 20 Phút Quyết Định

Trong vòng 20 phút, bạn sẽ được yêu cầu viết một bài luận khoảng 150 từ dựa trên biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu hoặc quy trình. Nhiệm vụ của bạn là miêu tả, phân tích và so sánh thông tin một cách chính xác và logic.

Task 2: 40 Phút Cho Bài Luận Chuyên Sâu

Phần thi này yêu cầu bạn viết một bài luận khoảng 250 từ để thảo luận về một vấn đề xã hội, đưa ra quan điểm, lập luận và ví dụ minh họa. Thời gian 40 phút cho phép bạn đầu tư hơn vào việc phát triển ý tưởng và trau chuốt ngôn ngữ.

Phân Bổ Thời Gian Làm Bài IELTS Writing Hiệu Quả

Vậy làm thế nào để sử dụng hiệu quả 60 phút quý giá này? Cùng tham khảo chiến thuật của chuyên gia Nguyễn Thị Lan Anh, giảng viên tại trung tâm Luyện thi IELTS Cầu Giấy:

  • Task 1 (20 phút):

    • Phân tích đề bài và lên ý tưởng (3 phút)
    • Viết nháp (12 phút)
    • Đọc lại và chỉnh sửa (5 phút)
  • Task 2 (40 phút):

    • Phân tích đề bài, lên ý tưởng và lập dàn ý (7 phút)
    • Viết nháp (25 phút)
    • Đọc lại và chỉnh sửa (8 phút)

Phân bổ thời gian làm bài IELTS WritingPhân bổ thời gian làm bài IELTS Writing

Luyện Tập – Chìa Khóa Thành Công

Giống như câu nói “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, luyện tập thường xuyên chính là chìa khóa giúp bạn làm chủ thời gian và tự tin chinh phục kỳ thi IELTS Writing. Hãy luyện tập viết theo giới hạn thời gian, sử dụng đồng hồ bấm giờ để tạo áp lực như thi thật.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các khóa học luyện thi IELTS tại các trung tâm uy tín như Luyện Thi IELTS Hà Nội trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy để được hướng dẫn chi tiết về cách phân bổ thời gian, kỹ năng làm bài và nhận được những lời khuyên bổ ích từ các chuyên gia.

Bạn Cần Hỗ Trợ?

Hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372960696, Email: [email protected] hoặc đến địa chỉ: 260 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.