Hình ảnh quảng cáo tour du lịch Sapa

Advertising Effect: Chiến lược “thần thánh” bứt phá IELTS Listening

bởi

trong

“Trời ơi, sao quảng cáo cứ bám theo mình hoài vậy?” Chắc chắn bạn đã từng thốt lên như vậy ít nhất một lần trong đời. Cảm giác như cái quảng cáo sữa tắm bạn vừa xem xong lại “bám đuôi” bạn sang tận trang web học IELTS. Ồ, đừng vội bực mình! Biết đâu, “bóng ma” advertising effect lại chính là “vũ khí bí mật” giúp bạn chinh phục IELTS Listening đấy!

“Bật mí” về Advertising Effect và sức mạnh “thần kỳ” trong IELTS Listening

Advertising effect là gì mà “ghê gớm” vậy?

Nói một cách “dễ thở” thì advertising effect, hay còn gọi là hiệu ứng tiếp thị, là hiện tượng bạn dễ dàng ghi nhớ thông tin sau khi tiếp xúc với nó nhiều lần. Ví dụ như đoạn nhạc quảng cáo “bám riết” lấy bạn cả ngày, hay slogan ấn tượng khiến bạn “khắc cốt ghi tâm” thương hiệu.

Vậy, “siêu năng lực” của advertising effect được “phát huy” như thế nào trong IELTS Listening?

Bạn có biết, phần thi Listening của IELTS thường xuyên xuất hiện các đoạn hội thoại mô tả sản phẩm, dịch vụ, hay những đoạn quảng cáo ngắn? Chính lúc này, “siêu năng lực” ghi nhớ thông tin của advertising effect sẽ phát huy tác dụng.

Hãy tưởng tượng bạn nghe một đoạn quảng cáo về tour du lịch Sapa trên radio. Thông tin về giá cả, lịch trình, địa điểm được lặp đi lặp lại nhiều lần. Trong lúc “lơ mơ” nghe, bạn vô tình ghi nhớ những từ khóa quan trọng như “Sapa”, “3 ngày 2 đêm”, “1.500.000 VNĐ”. Và “bùm!”, trong lúc làm bài thi IELTS Listening, bạn bất ngờ gặp ngay câu hỏi về thông tin chuyến đi. Lúc này, bạn chỉ cần “nhẹ nhàng” lục lại “kho dữ liệu” trong não và “ẵm” trọn điểm.

Hình ảnh quảng cáo tour du lịch SapaHình ảnh quảng cáo tour du lịch Sapa

Bí kíp “luyện rồng” Advertising Effect, chinh phục IELTS Listening

1. “Tắm” mình trong “đại dương” tiếng Anh

Hãy biến cuộc sống của bạn thành một “bữa tiệc” tiếng Anh bằng cách nghe nhạc, xem phim, đọc báo, thậm chí là “lướt” mạng xã hội bằng tiếng Anh. Đặc biệt, hãy dành thời gian “ngụp lặn” trong thế giới quảng cáo tiếng Anh. Bạn có thể xem các chương trình truyền hình, nghe radio, hoặc truy cập các website nước ngoài.

2. Chủ động “săn lùng” thông tin

Đừng chỉ “lướt” qua quảng cáo một cách “hời hợt”. Hãy tập trung lắng nghe và ghi nhớ những thông tin quan trọng như tên sản phẩm, thương hiệu, ưu điểm, giá cả, địa chỉ, số điện thoại… Bạn có thể ghi chú lại hoặc “nhẩm” trong đầu.

3. Luyện tập với các bài nghe IELTS có chứa quảng cáo

Nhiều nguồn tài liệu IELTS Listening có chứa các đoạn quảng cáo. Hãy tận dụng chúng để luyện tập và làm quen với dạng bài này. Bạn có thể tìm kiếm các bài test online, sách luyện thi, hoặc tham gia các khóa học IELTS.

Hình ảnh cô gái đang luyện nghe IELTS với tai ngheHình ảnh cô gái đang luyện nghe IELTS với tai nghe

“Gỡ rối” những “nút thắt” thường gặp khi luyện tập với Advertising Effect

1. “Nghe hoài mà chẳng nhớ gì cả!”

Đừng lo lắng, bạn không phải là “trường hợp đặc biệt” đâu. Hãy bắt đầu bằng cách nghe những đoạn quảng cáo đơn giản, ngắn gọn. Tập trung vào những từ khóa dễ nhớ. Sau đó, tăng dần độ khó và độ dài của đoạn quảng cáo.

2. “Làm sao để phân biệt thông tin quan trọng và “thông tin rác” đây? “

Hãy chú ý đến ngữ điệu, tốc độ nói và những từ ngữ được nhấn mạnh của người nói. Thường thì những thông tin quan trọng sẽ được “nhấn nhá” kỹ càng hơn.

3. “Có cách nào luyện tập hiệu quả hơn không?”

Bạn có thể áp dụng phương pháp “Shadowing” – lặp lại đoạn quảng cáo ngay sau khi nghe. Hoặc “thử sức” với “Role-playing” – tưởng tượng bạn là người bán hàng giới thiệu sản phẩm, và bạn bè là khách hàng.

Lời kết

Advertising effect là một “vũ khí lợi hại” giúp bạn “nâng tầm” kỹ năng nghe tiếng Anh và chinh phục IELTS Listening. Hãy luyện tập thường xuyên và áp dụng những “bí kíp” trên, bạn sẽ thấy sự tiến bộ rõ rệt.

Bạn cần hỗ trợ trong hành trình chinh phục IELTS? Hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372960696, Email: [email protected] Hoặc đến địa chỉ: 260 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.

Chúc bạn thành công!