Tâm sự cùng giám khảo IELTS

Bí Kíp Luận Văn IELTS Speaking 2020: Tự Tin Vượt Vũ Môn Cùng Chiến Lược “Thần Thánh”

“Nói tiếng Anh như gió” – Ước mơ của biết bao “chiến binh” IELTS. Nhưng làm sao để biến giấc mơ thành hiện thực, đặc biệt là trong phần thi Speaking đầy cam go? Đừng lo, bài viết này sẽ “bật mí” bí kíp chinh phục đề thi IELTS Speaking 2020, giúp bạn tự tin “bung lụa” và “ẵm trọn” điểm cao như mong đợi!

Luyện Thi IELTS Speaking 2020: “Mổ Xẻ” Từ A đến Z

Bạn Thanh, một “fan cứng” của IELTS Speaking, từng chia sẻ: “Em cứ nghĩ IELTS Speaking cao siêu lắm, nhưng hóa ra cũng ‘dễ thở’ hơn em tưởng!”. Đúng vậy, IELTS Speaking 2020 không phải “quái vật” đáng sợ như bạn nghĩ đâu! Hãy cùng “bóc mẽ” từng phần thi để thấy IELTS Speaking “hiền khô” thế nào nhé!

Phần 1: “Chuyện Trò Be Bé”, Tự Tin “Tám” Không Ngại Ngùng

Tưởng tượng bạn đang “buôn dưa lê” với bạn bè về sở thích, gia đình, du lịch… Phần 1 của IELTS Speaking cũng tương tự như vậy! Bạn chỉ cần “tám” chuyện thật tự nhiên, sử dụng vốn từ vựng đa dạng và đừng quên “thêm mắm dặm muối” bằng những câu chuyện thú vị của bản thân.

Tâm sự cùng giám khảo IELTSTâm sự cùng giám khảo IELTS

Phần 2: “Sống Trong Lời Kể”, Thả Hồn Vào Câu Chuyện

Phần 2 yêu cầu bạn nói về một chủ đề nhất định trong vòng 2 phút. Bí kíp ở đây là hãy tưởng tượng bạn đang kể một câu chuyện hấp dẫn cho người bạn thân. Hãy “thả hồn” vào câu chuyện, sử dụng ngôn ngữ hình ảnh, nhấn nhá ngữ điệu và đừng quên thể hiện cảm xúc của mình.

Phần 3: “Trao Đổi & Thảo Luận”, Thể Hiện Quan Điểm Sắc Bén

Phần 3 “nâng tầm” thử thách với những câu hỏi mang tính chất thảo luận sâu hơn về chủ đề đã được đề cập ở phần 2. Đây là lúc bạn thể hiện khả năng phân tích, lập luận logic và bảo vệ quan điểm của mình một cách thuyết phục.

“Bỏ Túi” Chiến Lược “Thần Thánh” Chinh Phục IELTS Speaking 2020

Chắc hẳn bạn đang rất nóng lòng muốn biết “chiến lược thần thánh” để “rinh” điểm cao IELTS Speaking 2020 là gì, phải không nào? Hãy cùng khám phá nhé!

1. “Luyện Công” Ngữ Pháp & Từ Vựng “Chuẩn Không Cần Chỉnh”

Giống như việc xây nhà, bạn cần có nền móng vững chắc là ngữ pháp và từ vựng “xịn sò” thì mới có thể “xây” nên bài nói “chất lừ” được!

2. “Tập Tành” Nói Tiếng Anh Thường Xuyên “Như Chuyện Thường Ngày”

“Practice makes perfect” – Luyện tập thường xuyên là chìa khóa vàng để bạn nói tiếng Anh “trơn tru” như “người bản xứ”. Hãy tranh thủ mọi cơ hội để “tám” tiếng Anh với bạn bè, xem phim, nghe nhạc…

Thực hành IELTS Speaking với bạn bèThực hành IELTS Speaking với bạn bè

3. Ghi Âm & “Soi Gương” Để Nhận Biết Điểm Mạnh – Điểm Yếu

Bạn có biết “chiếc gương thần” nào giúp bạn nhận ra điểm mạnh – điểm yếu trong cách nói tiếng Anh của mình không? Đó chính là chiếc điện thoại của bạn đấy! Hãy thường xuyên ghi âm lại bài nói của mình, sau đó nghe lại và “soi” xem mình cần cải thiện điều gì.

4. Tìm “Bạn Đồng Hành” Luyện Thi “Cùng Nhau Tỏa Sáng”

Học một mình đôi khi sẽ rất “buồn chán” và dễ “nản lòng”. Hãy tìm cho mình một “người bạn đồng hành” cùng chí hướng để luyện thi IELTS Speaking, “truyền lửa” cho nhau và cùng nhau tiến bộ mỗi ngày.

5. Tham Gia Khóa Học Luyện Thi IELTS Speaking “Chất Lượng” Tại IELTS Hà Nội

Nếu bạn muốn “nâng cấp” trình độ IELTS Speaking “thần tốc” với sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên “chất lừ”, hãy đến với IELTS Hà Nội – “địa chỉ vàng” cho mọi “chiến binh” IELTS.

Luyện Thi IELTS Hà Nội – Đồng Hành Cùng Bạn Chinh Phục IELTS

Tại sao nên chọn Luyện Thi IELTS Hà Nội?

  • Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và “truyền lửa”
  • Giáo trình “chuẩn quốc tế”, cập nhật liên tục xu hướng ra đề thi mới nhất
  • Môi trường học tập năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp
  • Cơ sở vật chất hiện đại, hỗ trợ tối đa cho việc học tập

Còn chần chừ gì nữa, hãy liên hệ ngay với IELTS Hà Nội – Số Điện Thoại: 0372960696 hoặc đến địa chỉ: Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Kết Lại

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về đề thi IELTS Speaking 2020 cũng như “bỏ túi” được những chiến lược học tập hiệu quả. Hãy nhớ rằng, “Thành công không phải là đích đến cuối cùng, thất bại cũng không phải là vực sâu thăm thẳm. Đó chỉ là động lực để bạn vững vàng hơn trên con đường sắp bước.” Chúc bạn tự tin và thành công trên con đường chinh phục IELTS!

Bạn muốn tìm hiểu thêm về cách tự học IELTS General hiệu quả? Hãy xem ngay bài viết Tự Học IELTS General: Bí Quyết & Lộ Trình Chi Tiết.

Để nâng cao kỹ năng Listening, đừng bỏ lỡ bộ tài liệu luyện thi “siêu chất” tại Tài Liệu Ôn Thi IELTS Listening.