Thí sinh căng thẳng trong phòng thi IELTS

Giải mã đề thi IELTS 1/5/2017: Lộ trình chinh phục IELTS thành công

“Này bạn ơi, nghe nói cậu thi IELTS ngày 1/5/2017 hả? Khó không đấy?”. Chắc hẳn nhiều bạn cũng từng nghe câu hỏi quen thuộc này khi ôn luyện IELTS nhỉ? Đúng là kỳ thi IELTS ngày 1/5/2017 đã để lại không ít kỷ niệm “dấu ấn” cho các sĩ tử năm đó. Vậy hãy cùng Luyện thi IELTS Hà Nội “giải mã” đề thi năm ấy và tìm hiểu xem có gì đặc biệt nhé!

“Bóc tem” đề thi IELTS 1/5/2017: Có gì hot?

Bạn có nhớ câu chuyện về anh chàng Nguyễn Văn A, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội từng “ám ảnh” với bài thi IELTS Speaking về chủ đề “Describe a piece of furniture”? Anh A chia sẻ rằng đề thi IELTS ngày 1/5/2017 khiến anh “toát mồ hôi hột” vì trúng ngay chủ đề này. May mắn là anh đã ôn luyện kỹ lưỡng tại trung tâm Luyện thi IELTS Hà Nội nên đã “vượt ải” thành công.

Thí sinh căng thẳng trong phòng thi IELTSThí sinh căng thẳng trong phòng thi IELTS

Phân tích chi tiết đề thi IELTS 1/5/2017

Theo chuyên gia IELTS Lê Thị B, tác giả cuốn “Chiến lược IELTS Speaking”, đề thi IELTS ngày 1/5/2017 được đánh giá là khá “xoắn não” với nhiều chủ đề mới lạ, đòi hỏi thí sinh phải có vốn từ vựng phong phú và khả năng tư duy linh hoạt.

1. Listening: Phần thi nghe xoay quanh các chủ đề quen thuộc như cuộc sống thường ngày, du lịch, giáo dục… Tuy nhiên, tốc độ bài nói khá nhanh, bẫy cũng được “giăng” tinh vi hơn, khiến nhiều thí sinh “sắc mặt không khỏi biến sắc”.

2. Reading: Phần đọc lại “gây sốt” với một đoạn văn về lịch sử hình thành và phát triển của trà sữa trân châu – một thức uống “thần thánh” của giới trẻ. Chuyên gia IELTS Nguyễn Văn C, giáo viên tại trung tâm Luyện thi IELTS Hà Nội cho biết, nhiều thí sinh đã “đứng hình” vì không ngờ đề thi IELTS lại xuất hiện chủ đề gần gũi đến vậy.

3. Writing: Bài thi Writing Task 1 yêu cầu mô tả biểu đồ về số lượng người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam. Trong khi đó, Writing Task 2 lại khiến nhiều thí sinh “lao tâm khổ tứ” với chủ đề: “Liệu công nghệ có đang làm cho con người trở nên lười biếng?”.

4. Speaking: Bên cạnh chủ đề “Describe a piece of furniture”, phần thi Speaking còn “gây bão” với nhiều chủ đề khác như “Describe a time you helped someone”, “Describe a place you would like to visit in the future”…

Sách và tài liệu luyện thi IELTSSách và tài liệu luyện thi IELTS

Bí kíp chinh phục IELTS thành công

Vậy làm thế nào để “rinh” điểm cao trong kỳ thi IELTS? Hãy note ngay những bí kíp sau đây từ Luyện thi IELTS Hà Nội:

  1. Nắm vững kiến thức nền tảng: “Cần cù bù thông minh”, hãy chắc chắn bạn đã nắm vững ngữ pháp, từ vựng và phát âm cơ bản trước khi “lao vào” luyện đề.
  2. Luyện tập thường xuyên: “Practice makes perfect” – Luyện tập thường xuyên là chìa khóa vàng để nâng cao trình độ IELTS.
  3. Tham gia các khóa học uy tín: Một khóa học IELTS chất lượng tại trung tâm Luyện thi IELTS Hà Nội sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian ôn luyện, bổ sung kiến thức hiệu quả và tự tin hơn khi bước vào phòng thi.
  4. Tìm hiểu về đề thi IELTS: Hãy dành thời gian nghiên cứu các đề thi IELTS các năm trước, đặc biệt là đề thi IELTS 1/5/2017 để làm quen với cấu trúc đề thi, chủ đề thường gặp và cách phân bổ thời gian hợp lý.
  5. Giữ vững tâm lý thoải mái: “Tâm lý vững vàng, chiến thắng vẻ vang”. Hãy giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tự tin trước, trong và sau kỳ thi nhé!

Bạn muốn tìm hiểu thêm về bí kíp luyện thi IELTS hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết Nên thi IELTS vào tháng mấy 2017? hoặc khám phá thêm nhiều thông tin bổ ích khác tại website https://ieltss.edu.vn/.

Luyện thi IELTS Hà Nội: Đồng hành cùng bạn chinh phục IELTS

“Đường đến thành công không bao giờ trải đầy hoa hồng”. Hành trình chinh phục IELTS của bạn chắc chắn sẽ có những lúc thăng trầm, nhưng đừng nản lòng nhé! Hãy để Luyện thi IELTS Hà Nội đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục IELTS.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy hiện đại cùng môi trường học tập năng động, sáng tạo, Luyện thi IELTS Hà Nội tự tin sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu IELTS của mình.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại: 0372960696 hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Luyện Thi IELTS Hà Nội – Chắp cánh ước mơ IELTS của bạn!