Gia đình quây quần bên nhau

Các Topic Thi Nói Tiếng Anh IELTS: Cẩm Nang Luyện Thi Hiệu Quả

“Có công mài sắt có ngày nên kim” – Câu tục ngữ ông bà ta dạy luôn đúng trong mọi trường hợp, đặc biệt là với kỳ thi IELTS đầy cam go. Vậy làm thế nào để “mài sắt” hiệu quả cho phần thi Nói IELTS? Bài viết này sẽ trang bị cho bạn cẩm nang chinh phục các chủ đề thường gặp, giúp bạn tự tin “bung lụa” và đạt điểm cao như mong muốn!

Các Chủ Đề “Ruột” trong IELTS Speaking

Bạn có biết, 99% thí sinh IELTS đều lo lắng vì không biết đề thi Speaking sẽ “ra” chủ đề gì? Yên tâm, Luyện Thi IELTS Hà Nội sẽ bật mí cho bạn những chủ đề “ruột”, xuất hiện với tần suất dày đặc trong các kỳ thi gần đây:

1. Bản Thân & Gia Đình

Đây là chủ đề “quốc dân”, chắc chắn sẽ xuất hiện trong phần thi Part 1. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng các câu hỏi về bản thân (sở thích, tính cách, ước mơ…), gia đình (thành viên, mối quan hệ, hoạt động chung…) và quê hương (văn hóa, ẩm thực, địa điểm nổi tiếng…).

Gia đình quây quần bên nhauGia đình quây quần bên nhau

  • Bạn có thường xuyên dành thời gian cho gia đình? (Do you often spend time with your family?)
  • Điều gì ở quê hương khiến bạn tự hào? (What makes you proud of your hometown?)
  • Ước mơ của bạn là gì? (What is your dream?)

2. Giáo Dục & Công Việc

Chủ đề này thường xuất hiện ở Part 1 và Part 3, yêu cầu bạn có vốn từ vựng và kiến thức xã hội nhất định. Hãy tìm hiểu về hệ thống giáo dục, ngành nghề phổ biến, thị trường việc làm… để tự tin “chém gió” với giám khảo nhé!

  • Bạn đang học ngành gì? (What are you studying?)
  • Công việc lý tưởng của bạn là gì? (What is your dream job?)
  • Theo bạn, giáo dục có vai trò như thế nào trong xã hội? (In your opinion, what is the role of education in society?)

Thí sinh tự tin trao đổi cùng giám khảo trong phòng thi IELTSThí sinh tự tin trao đổi cùng giám khảo trong phòng thi IELTS

3. Sở Thích & Giải Trí

Âm nhạc, du lịch, thể thao, đọc sách, xem phim… là những chủ đề quen thuộc trong IELTS Speaking Part 1. Hãy thể hiện cá tính và sự đam mê của bản thân khi nói về sở thích của mình!

  • Bạn thích nghe thể loại nhạc nào? (What kind of music do you like?)
  • Bạn có thích đi du lịch không? (Do you like traveling?)
  • Bộ phim yêu thích của bạn là gì? (What is your favorite movie?)

4. Môi Trường & Xã Hội

Đây là chủ đề “nóng” trong những năm gần đây, thường xuất hiện ở Part 2 và Part 3. Hãy cập nhật kiến thức về biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, trách nhiệm xã hội… để đưa ra quan điểm và giải pháp của bản thân.

  • Bạn làm gì để bảo vệ môi trường? (What do you do to protect the environment?)
  • Theo bạn, đâu là vấn đề xã hội cấp bách nhất hiện nay? (In your opinion, what is the most pressing social issue today?)

5. Công Nghệ & Internet

Không thể phủ nhận vai trò của công nghệ và internet trong thời đại 4.0. Hãy chuẩn bị những câu trả lời “xịn sò” về tác động của công nghệ, mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo… đến cuộc sống con người.

  • Bạn sử dụng internet vào những mục đích gì? (What do you use the internet for?)
  • Theo bạn, mạng xã hội có lợi hay hại? (In your opinion, is social media beneficial or harmful?)

Luyện Thi IELTS Hiệu Quả Tại Hà Nội

Chinh phục IELTS Speaking không khó, chỉ cần bạn có phương pháp học tập đúng đắn và sự kiên trì rèn luyện. Đừng ngần ngại liên hệ hotline 0372960696 hoặc ghé thăm trung tâm Luyện Thi IELTS Hà Nội tại Mỹ Đình, Từ Liêm để được tư vấn lộ trình học tập phù hợp nhất!