Bí quyết chọn báo luyện thi IELTS

Thi IELTS nên đọc báo nào? Bí kíp luyện reading “cấp tốc” cùng báo chí

“Ôi trời ơi, Reading IELTS khó quá!”, “Mình đọc mãi mà chẳng hiểu gì cả!”, “Làm sao để cải thiện kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh cho kỳ thi IELTS đây?”. Bạn có thấy quen thuộc với những lời than thở này không? Yên tâm, bạn không đơn độc đâu! Rất nhiều sĩ tử IELTS cũng đang loay hoay tìm kiếm bí kíp luyện reading hiệu quả. Và bạn biết không, câu trả lời có thể nằm ngay trong chồng báo cũ nhà bạn đấy! Đọc báo tiếng Anh là một cách học IELTS “cực đỉnh” mà lại vô cùng dễ tiếp cận. Vậy Thi Ielts Nên đọc Báo Nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng khám phá ngay nhé!

Lựa chọn “chân ái” trong thế giới báo chí tiếng Anh:

Bí quyết chọn báo luyện thi IELTSBí quyết chọn báo luyện thi IELTS

Việc lựa chọn nguồn đọc phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số gợi ý “xịn sò” dành cho bạn:

1. Báo chí “kinh điển”:

  • The New York Times (Mỹ): Nổi tiếng với phong cách viết trang trọng, học thuật, The New York Times là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn “nâng cấp” vốn từ vựng và cấu trúc ngữ pháp.
  • The Guardian (Anh): The Guardian lại mang đến văn phong gần gũi, dễ hiểu hơn, phù hợp với nhiều đối tượng độc giả. Bên cạnh đó, The Guardian còn có nhiều bài viết chuyên sâu về các lĩnh vực như khoa học, môi trường, văn hóa, xã hội,…
  • BBC News (Anh): Trang tin tức trực tuyến của BBC là nguồn cung cấp tin tức phong phú, đa dạng với nhiều chủ đề khác nhau. BBC News sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, rõ ràng, rất phù hợp cho việc luyện nghe – đọc song song.

2. Tạp chí “chất lừ”:

Đừng bỏ qua các tạp chí tiếng Anh, đặc biệt là những ấn phẩm chuyên ngành liên quan đến sở thích và lĩnh vực bạn quan tâm:

  • National Geographic: Chuyên về khoa học, tự nhiên và văn hóa thế giới, National Geographic sẽ khiến bạn choáng ngợp bởi những bức ảnh đẹp mê hồn và những bài viết vô cùng bổ ích.
  • The Economist: Tạp chí kinh tế – chính trị hàng đầu thế giới, The Economist sẽ giúp bạn cập nhật kiến thức về kinh tế, chính trị toàn cầu và trau dồi vốn từ vựng chuyên ngành.
  • TIME: TIME lại là lựa chọn lý tưởng cho những ai quan tâm đến các sự kiện thời sự nóng hổi trên thế giới.

3. “Tuyệt chiêu” cho người mới bắt đầu:

Nếu bạn là “lính mới” trong làng tiếng Anh, đừng ngại ngần lựa chọn những ấn phẩm dành cho trẻ em hoặc thanh thiếu niên như:

  • TIME for Kids: Phiên bản “nhí” của tạp chí TIME, sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu cùng hình ảnh minh họa sinh động.
  • Scholastic News: Cung cấp các bài viết ngắn gọn, súc tích về nhiều chủ đề khác nhau, phù hợp cho việc luyện tập đọc hiểu nhanh.

Bên cạnh việc lựa chọn nguồn đọc phù hợp, hãy nhớ áp dụng các bí kíp “nhỏ mà có võ” sau đây để việc đọc báo phát huy tối đa hiệu quả:

  • Lựa chọn bài viết phù hợp với trình độ: Hãy bắt đầu với những bài viết ngắn, đơn giản trước khi “tấn công” những bài dài và phức tạp hơn.
  • Đọc thường xuyên và đều đặn: Hãy biến việc đọc báo tiếng Anh thành thói quen hàng ngày, dù chỉ 15-20 phút mỗi ngày.
  • Kết hợp tra từ điển và ghi chú: Đừng ngại tra cứu những từ vựng mới và ghi chú lại để ôn tập sau này.
  • Luyện tập kỹ năng đọc hiểu: Hãy thử trả lời các câu hỏi liên quan đến bài đọc hoặc tóm tắt lại nội dung chính bằng tiếng Anh.

Học viên luyện thi IELTS tại trung tâmHọc viên luyện thi IELTS tại trung tâm

Gợi ý “vàng” cho bạn:

Luyện Thi IELTS Hà Nội” mách bạn một số website hay ho để đọc báo tiếng Anh online hoàn toàn miễn phí:

Hãy bắt đầu ngay hôm nay!

Chinh phục bài thi Reading IELTS không còn là điều xa vời nếu bạn biết cách biến việc đọc báo tiếng Anh thành một thói quen bổ ích và thú vị. Chúc bạn sớm tìm được “chân ái” trong thế giới báo chí tiếng Anh và đạt kết quả cao trong kỳ thi IELTS sắp tới!

Bạn cần hỗ trợ thêm về luyện thi IELTS? Đừng ngần ngại liên hệ Số Điện Thoại: 0372960696, Email: [email protected] Hoặc đến địa chỉ: 260 Cầu Giấy, Hà Nội. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.