Phân tích đề thi IELTS Writing Task 1

Đề Writing IELTS 2021: Bí kíp chinh phục “nỗi ám ảnh” của sĩ tử IELTS

bởi

trong

“Ông trời ơi, bao giờ mới hết thi IELTS đây?” – Chắc hẳn đây là tâm tư chung của biết bao bạn đang “vật lộn” với hành trình chinh phục IELTS, đặc biệt là phần thi Writing đầy cam go. Hiểu được nỗi lòng ấy, bài viết này sẽ giúp bạn “giải mã” những bí ẩn xoay quanh đề Writing Ielts 2021 và trang bị cho bạn những “vũ khí” lợi hại để “đánh bay” nỗi sợ hãi mang tên Writing!

1. “Bóc mẽ” đề Writing IELTS 2021: Xu hướng và cách tiếp cận

Bạn có biết, đề thi Writing IELTS 2021 đã có những thay đổi đáng kể so với những năm trước? Đừng lo, chúng ta sẽ cùng nhau “mổ xẻ” từng chi tiết nhé!

1.1. Task 1: “Biến hóa” đa dạng, thách thức bủa vây

Không còn đơn thuần chỉ là biểu đồ hay bảng số liệu khô khan, Task 1 năm 2021 đã xuất hiện nhiều dạng đề mới lạ như bản đồ, quy trình, thậm chí là kết hợp nhiều dạng biểu đồ trong cùng một bài.

Phân tích đề thi IELTS Writing Task 1Phân tích đề thi IELTS Writing Task 1

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, việc nắm bắt xu hướng ra đề sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc ôn luyện và “ứng phó” với mọi dạng bài.

1.2. Task 2: “Lên đời” về độ khó và tính thời sự

Nếu Task 1 tập trung vào kỹ năng miêu tả và phân tích số liệu, thì Task 2 lại là “thước đo” cho khả năng lập luận, phản biện và sử dụng ngôn ngữ học thuật của bạn. Các chủ đề trong Task 2 năm 2021 thường xoay quanh những vấn đề nóng hổi của xã hội như môi trường, giáo dục, công nghệ,…

Chủ đề thi IELTS Writing Task 2Chủ đề thi IELTS Writing Task 2

Để “ghi điểm” với giám khảo, bạn cần thể hiện được sự am hiểu về chủ đề, đưa ra luận điểm rõ ràng, logic và minh chứng thuyết phục bằng những ví dụ cụ thể.

2. Bí kíp “lên đời” điểm Writing IELTS 2021

Giờ thì bạn đã hiểu rõ hơn về “đối thủ” của mình rồi đấy. Vậy làm thế nào để “chiến thắng” trong “cuộc chiến” cam go này? Hãy cùng khám phá những “bí kíp” sau đây!

2.1. Nắm vững “ngữ pháp vàng”, “từ vựng bạc”

Ngữ pháp và từ vựng chính là “nền móng” vững chắc cho một bài Writing IELTS “chất lừ”. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nắm vững những cấu trúc ngữ pháp cơ bản và trau dồi vốn từ vựng phong phú, đa dạng về các chủ đề thường gặp trong IELTS.

2.2. Luyện tập “thần chú” viết đoạn văn

Một bài Writing IELTS “ăn điểm” phải có bố cục rõ ràng, mạch lạc, mỗi đoạn văn tập trung vào một ý chính. Hãy luyện tập viết đoạn văn theo các tiêu chí: câu chủ đề, câu phát triển ý và câu kết nối.

2.3. “Bắt chước” người giỏi, học hỏi kinh nghiệm

“Học thầy không tày học bạn”, hãy tham khảo các bài Writing mẫu band điểm cao để học hỏi cách triển khai ý, sử dụng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp hiệu quả.

Bài mẫu IELTS Writing band caoBài mẫu IELTS Writing band cao

Tuy nhiên, hãy nhớ “học hỏi” chứ không phải “sao chép” y nguyên nhé!

2.4. Tìm “quân sư” đồng hành, “gỡ rối” mọi khó khăn

“Một cây làm chẳng nên non”, việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên, bạn bè hoặc các trung tâm luyện thi IELTS uy tín như Luyện thi IELTS Hà Nội sẽ giúp bạn “gỡ rối” những vướng mắc trong quá trình ôn luyện và nâng cao band điểm hiệu quả.

3. Lời kết

“Có công mài sắt, có ngày nên kim”, việc chinh phục IELTS Writing không phải là điều dễ dàng, nhưng cũng không phải là bất khả thi. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nỗ lực không ngừng nghỉ và một chút “bí kíp” từ bài viết này, tin chắc rằng bạn sẽ tự tin “vượt vũ môn” và đạt được kết quả như mong muốn.

Hãy nhớ rằng, Luyện Thi IELTS Hà Nội luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục IELTS. Khi cần hỗ trợ hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372960696, Email: [email protected] Hoặc đến địa chỉ: 260 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.