Hình ảnh về biến đổi khí hậu

Luyện thi IELTS Reading Topic Environment: Bí kíp chinh phục “nỗi sợ” của bao sĩ tử

bởi

trong

“Trời ơi, lại là Environment!” – Chắc hẳn đây là tiếng lòng chung của rất nhiều bạn khi đối mặt với IELTS Reading, đúng không nào? Chủ đề Environment với vô số từ vựng “khó nhằn” và nội dung “khô khan” khiến không ít sĩ tử phải “khóc thét”. Nhưng đừng lo lắng quá, bởi vì trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau “giải mã” Ielts Reading Topic Environment và tìm ra bí kíp “chinh phục” nó một cách hiệu quả nhất!

Khám phá “thế giới” IELTS Reading Topic Environment

Environment – “Vũ trụ” kiến thức rộng lớn

Nói đến Environment, bạn nghĩ đến điều gì? Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo hay đa dạng sinh học? Tất cả đều có thể xuất hiện trong IELTS Reading đấy!

Hình ảnh về biến đổi khí hậuHình ảnh về biến đổi khí hậu

Chủ đề này bao hàm một “vũ trụ” kiến thức rộng lớn, đòi hỏi bạn phải nắm vững từ vựng chuyên ngành, cũng như khả năng đọc hiểu và phân tích thông tin nhanh nhạy. Nghe có vẻ “hóc búa”, nhưng hãy tưởng tượng bạn như một “nhà thám hiểm”, khám phá những vùng đất mới lạ, chắc chắn bạn sẽ thấy hứng thú hơn rất nhiều!

Tại sao IELTS Reading Topic Environment lại quan trọng?

Bạn có biết, ông bà ta có câu “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Môi trường sống trong lành cũng quan trọng như ngôi nhà của chúng ta vậy. Việc quan tâm đến Environment không chỉ thể hiện bạn là người có trách nhiệm với cộng đồng mà còn là “điểm cộng” trong mắt giám khảo IELTS. Bởi lẽ, nó cho thấy bạn có kiến thức xã hội sâu rộng và khả năng sử dụng ngôn ngữ linh hoạt.

“Bật mí” chiến lược “vàng” chinh phục IELTS Reading Topic Environment

1. Nắm vững “vũ khí” từ vựng

Tưởng tượng bạn là một “chiến binh”, muốn chiến đấu thì phải có “vũ khí”. Và “vũ khí” lợi hại nhất khi đối đầu với IELTS Reading Topic Environment chính là từ vựng.

Hãy dành thời gian tìm hiểu và ghi nhớ các từ vựng chuyên ngành về môi trường như deforestation (nạn phá rừng), renewable energy (năng lượng tái tạo), biodiversity (đa dạng sinh học),…

Hình ảnh minh họa về năng lượng tái tạoHình ảnh minh họa về năng lượng tái tạo

Đừng quên áp dụng các phương pháp học từ vựng hiệu quả như flashcard, mind map, hay luyện tập với đề thi thật.

2. Luyện tập kỹ năng đọc hiểu “thần tốc”

Để “sống sót” qua hàng tá bài đọc dài lê thê, bạn cần phải rèn luyện kỹ năng đọc hiểu “thần tốc”. Hãy làm quen với các dạng bài tập thường gặp trong IELTS Reading như Multiple Choice, Matching Heading hay True/False/Not Given.

3. Tham khảo các nguồn tài liệu “chất lừ”

Bạn muốn nâng cao vốn từ vựng và kiến thức về Environment? Đừng ngần ngại tìm đến các nguồn tài liệu “chất lừ” như National Geographic, The Guardian hay BBC Earth.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn A (giảng viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Hà Nội), việc đọc các bài báo khoa học sẽ giúp bạn làm quen với ngôn ngữ học thuật, từ đó dễ dàng tiếp cận với các bài đọc trong IELTS Reading hơn.

Bạn cần hỗ trợ trong hành trình “chinh phục” IELTS?

Hãy liên hệ với Luyện Thi IELTS Hà Nội ngay hôm nay!

Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục IELTS!