Học Speaking và Writing IELTS: Chiến lược chinh phục band điểm cao

bởi

trong

“Có công mài sắt có ngày nên kim”, câu tục ngữ ấy luôn đúng, đặc biệt là trên hành trình chinh phục IELTS. Bạn đang loay hoay tìm cách nâng band Speaking và Writing? Yên tâm, bài viết này sẽ trang bị cho bạn những chiến lược học tập hiệu quả nhất để “rinh” về điểm số mơ ước!

Nỗi lòng của người học IELTS và bí kíp “luyện công”

Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu chuyện về anh chàng tên Phong, sống tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Phong từng “lao đao” vì IELTS Speaking và Writing. Anh ấy chia sẻ: “Mình như “cá gặp nước” khi nói chuyện phiếm, nhưng cứ đối diện với giám khảo là “đứng hình”. Còn viết văn thì “lên bờ xuống ruộng” với ngữ pháp, ý tưởng cứ “tắc tị”. May mắn là mình đã tìm ra phương pháp học phù hợp.”

Vậy bí kíp của Phong và nhiều cao thủ IELTS khác là gì?

1. “Luyện nói” mọi lúc mọi nơi – chìa khóa vàng cho IELTS Speaking

luyen-noi-ielts-hang-ngay|Luyện nói IELTS hàng ngày với bạn bè|Image of two young people practicing IELTS Speaking together in a cafe, engaging in a lively discussion. They appear confident and comfortable while using various English expressions.>

Bạn có biết, luyện nói tiếng Anh thường xuyên giống như việc bạn tập thể dục cho cơ miệng và phản xạ ngôn ngữ vậy. Đừng ngại ngùng, hãy biến mọi thứ xung quanh thành chủ đề luyện tập. Hãy thử tưởng tượng bạn đang “chém gió” với bạn bè về bộ phim hay ho vừa xem, hay “review” quán ăn ngon trên đường phố Hà Nội bằng tiếng Anh.

Bên cạnh đó, hãy “bắt trend” với các chủ đề thường gặp trong IELTS Speaking như du lịch, giáo dục, môi trường… Tham khảo thêm các bài viết về cách tự học IELTS 7.0 tại nhà để có thêm nhiều ý tưởng nhé!

2. “Múa bút” như một chuyên gia – chinh phục IELTS Writing “ngon ơ”

luyen-viet-ielts-hieu-qua|Luyện viết IELTS hiệu quả với các bài mẫu|Image of a person writing an IELTS Writing task on a laptop, with a notebook and pen beside them. The laptop screen displays an example of a high-scoring IELTS essay.>

Nhiều bạn e ngại IELTS Writing vì sợ mắc lỗi ngữ pháp, “bí” ý tưởng. Đừng lo, bí quyết nằm ở việc bạn “nạp” đủ “vitamin” từ vựng và ngữ pháp, kết hợp với việc luyện tập thường xuyên.

Hãy tham khảo các bài viết mẫu band điểm cao, phân tích cách sử dụng từ vựng, cấu trúc ngữ pháp, cách triển khai ý. Sau đó, hãy tự mình “múa bút”, vận dụng những gì đã học để viết về các chủ đề tương tự.

Bạn có thể tìm thấy nhiều tài liệu hữu ích, bao gồm cả kinh nghiệm của những người đạt điểm cao trong bài viết tự học IELTS 9.0.

Một số lưu ý “nhỏ mà có võ”

  • Tạo thói quen “tích cực”: Hãy đặt mục tiêu cụ thể, lên lịch học tập đều đặn và nghiêm túc thực hiện.
  • Tìm kiếm “đồng minh”: Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, kết nối với bạn bè cùng luyện thi để tạo động lực và hỗ trợ lẫn nhau.
  • “Thử lửa” thường xuyên: Đăng ký thi thử IELTS để làm quen với format bài thi và đánh giá trình độ của bản thân. Bạn có thể tìm hiểu thêm về việc đăng ký thi thử IELTS trên máy tính để làm quen với hình thức thi này.

Lời kết

Theo chuyên gia Nguyễn Thị Lan Anh, tác giả cuốn “Bí kíp chinh phục IELTS”, “Thành công trong IELTS không đến từ may mắn mà đến từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực không ngừng nghỉ”.

Hãy nhớ rằng, “Roma không được xây dựng trong một ngày”. Hãy kiên trì luyện tập, bạn sẽ bất ngờ với khả năng của chính mình! Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về việc thi IELTS tại Đại học Đồng Tháp, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0372960696 hoặc ghé thăm trung tâm tại Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục IELTS!