Đề thi Listening IELTS 2017: Bí Kíp Luyện Rèn và Chinh Phục Điểm Cao

“Trăm nghe không bằng một thấy”, câu tục ngữ ấy quả không sai, nhất là với phần thi Listening của IELTS. Năm 2017, biết bao sĩ tử đã toát mồ hôi hột với những thay đổi bất ngờ trong đề thi. Vậy, đâu là chìa khóa để “thu phục” phần thi “khó nhằn” này? Hãy cùng chúng tôi “bắt mạch” đề thi Listening IELTS 2017 và khám phá những bí kíp luyện rèn hiệu quả nhé!

“Bật mí” đề thi Listening IELTS 2017

Đúng như lời cô Linh, một chuyên gia luyện thi IELTS kỳ cựu tại Hà Nội, đã từng chia sẻ trong cuốn sách “IELTS Listening – Chinh phục đỉnh cao”: “Nắm vững cấu trúc đề thi là bước đầu tiên để chinh phục mọi kỳ thi”. Vậy, đề thi Listening IELTS 2017 có gì đặc biệt?

Cấu trúc đề thi: Vẫn “giữ form” nhưng không kém phần “hóc búa”

Cấu trúc đề thi Listening IELTS 2017 vẫn giữ nguyên với 4 phần, 40 câu hỏi, thời gian làm bài 40 phút (bao gồm 10 phút chuyển đáp án).

  • Phần 1: Thường là một đoạn hội thoại hàng ngày, với các dạng câu hỏi như điền từ vào chỗ trống, nối thông tin, Multiple Choice,…
  • Phần 2: Thông tin về một chủ đề quen thuộc, thường là một người nói. Các dạng câu hỏi thường gặp là Multiple Choice, Matching,…
  • Phần 3: Đoạn hội thoại học thuật, thường là giữa 2-4 người. Các dạng câu hỏi thường gặp là Multiple Choice, Matching, Diagram/Table Completion,…
  • Phần 4: Bài giảng học thuật, thường là một người nói. Dạng câu hỏi thường gặp là Note Completion, Summary Completion,…

Tuy nhiên, độ khó của đề thi Listening IELTS 2017 được đánh giá là “nhỉnh” hơn so với những năm trước đó, với nhiều “cạm bẫy” và yêu cầu thí sinh phải thật sự tập trung và có kỹ năng nghe hiểu tốt.

“Bẫy” trong đề thi: Cẩn thận không thừa!

  • Tốc độ nói nhanh hơn: Nhiều thí sinh “choáng váng” vì tốc độ nói trong đề thi Listening IELTS 2017 khá nhanh, đặc biệt là ở phần 3 và 4.
  • Từ vựng học thuật “xoắn não”: Đề thi sử dụng nhiều từ vựng học thuật “khó nhằn”, đòi hỏi thí sinh phải có vốn từ vựng phong phú.
  • “Bẫy” Paraphrase: Thông tin trong bài nghe thường được “biến hóa” khác với cách diễn đạt trong câu hỏi, khiến thí sinh dễ bị “mắc bẫy”.

“Bí kíp” luyện rèn Listening “thần thánh”

Để “thành công chinh phục” đề thi Listening IELTS 2017, bên cạnh việc “nằm lòng” cấu trúc đề thi, bạn cần “trang bị” cho mình những “bí kíp” luyện rèn hiệu quả:

1. ” Luyện tai” thường xuyên:

Nghe tiếng Anh mỗi ngày là “chìa khóa” giúp bạn quen với âm điệu, giọng đọc và tốc độ nói của người bản xứ. Bạn có thể nghe bất cứ nội dung nào mình yêu thích, từ nhạc, phim cho đến podcast, audiobook,…

2. “Tập trung” cao độ:

Khi luyện nghe, hãy tập trung cao độ vào nội dung bài nghe, cố gắng nắm bắt ý chính và những thông tin quan trọng.

3. “Nâng cấp” vốn từ:

Học từ vựng mới thường xuyên là điều bất di bất dịch để nâng cao kỹ năng Listening.

Câu chuyện của Lan Anh và bài thi IELTS “định mệnh”

Lan Anh, cô gái nhỏ nhắn với nụ cười hiền dịu, luôn ấp ủ giấc mơ du học Úc. Tuy nhiên, “rào cản” lớn nhất của Lan Anh chính là kỳ thi IELTS. Đặc biệt, phần Listening luôn là “nỗi ám ảnh” của cô. Lan Anh đã từng “nếm mùi” thất bại trong kỳ thi IELTS năm 2017 chỉ vì phần Listening không đạt yêu cầu.

Không chủ quan, Lan Anh đã “tầm sư học đạo”, tìm đến trung tâm luyện thi IELTS uy tín tại quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đây, cô được hướng dẫn các chiến lược làm bài hiệu quả, luyện nghe theo phương pháp mới, tập trung phát triển vốn từ vựng học thuật.

Kết quả là trong kỳ thi IELTS tiếp theo, Lan Anh đã “gặt hái” được số điểm ngoài mong đợi, trong đó phần Listening đạt 7.5. Giấc mơ du học Úc của Lan Anh đã không còn xa vời.

Bạn đã sẵn sàng “chinh phục” IELTS Listening?

“Con đường chinh phục” IELTS nói chung và phần Listening nói riêng chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phương pháp học đúng đắn và tinh thần quyết tâm, “giấc mơ” IELTS cao sẽ không còn là điều xa vời.

Hãy luôn nhớ rằng, “Thành công là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng, làm việc chăm chỉ và học hỏi từ thất bại”.

Bạn muốn nâng cao kỹ năng Listening IELTS?

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Số điện thoại: 0372960696
Email: [email protected]
Địa chỉ: 260 Cầu Giấy, Hà Nội

Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường “chinh phục” IELTS!