Yếu tố cần có của giám khảo IELTS

Giám Khảo Cuộc Thi Tiếng Anh Là Gì? Bật Mí Những Bí Mật Ít Ai Biết

“Cô ơi, giám khảo chấm thi IELTS có khó tính lắm không ạ?”. Chắc hẳn nhiều bạn, nhất là các “chiến binh” IELTS đang hồi hộp chờ đợi ngày thi cũng từng thắc mắc câu hỏi này. Vậy Giám Khảo Cuộc Thi Tiếng Anh Là Gì mà “quyền lực” đến thế? Hãy cùng Luyện Thi IELTS Hà Nội khám phá những bí mật thú vị về những “vị vua” của đấu trường IELTS bạn nhé!

Giám Khảo Cuộc Thi Tiếng Anh: Ai Mới Là “Người Gác Cổng” Ngôn Ngữ?

Nghe có vẻ “cao siêu” lắm phải không nào? Nhưng thực chất, giám khảo cuộc thi tiếng Anh cũng chỉ là những con người bình thường như chúng ta, chỉ khác một điều là họ sở hữu khả năng tiếng Anh “thần sầu” cùng kinh nghiệm dày dặn trong việc đánh giá ngôn ngữ. Họ chính là những người “cầm cân nảy mực”, quyết định số điểm IELTS của bạn đấy!

Vậy, Giám Khảo IELTS Cần Những Yếu Tố Gì?

Yếu tố cần có của giám khảo IELTSYếu tố cần có của giám khảo IELTS

Để trở thành một giám khảo IELTS, ứng viên phải trải qua quá trình tuyển chọn và đào tạo cực kỳ gắt gao. Theo chia sẻ của cô Minh Anh, giảng viên IELTS tại trung tâm Luyện Thi IELTS Hà Nội, một giám khảo IELTS cần có:

  • Trình độ tiếng Anh “cực đỉnh”: Giám khảo phải là người bản ngữ hoặc có trình độ tiếng Anh tương đương người bản ngữ.
  • Kinh nghiệm giảng dạy: Ít nhất 2 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh cho người nước ngoài.
  • Chứng chỉ TESOL hoặc CELTA: Đây là những chứng chỉ quốc tế về giảng dạy tiếng Anh.
  • Tham gia khóa đào tạo bài bản: Giám khảo IELTS phải được đào tạo bài bản về thang điểm, tiêu chí chấm điểm và quy trình chấm thi IELTS.

Giám Khảo Chấm Điểm IELTS Dựa Trên Tiêu Chí Nào?

Bốn tiêu chí quen thuộc được sử dụng để đánh giá bài thi IELTS của bạn bao gồm:

  1. Nghe: Khả năng nghe hiểu thông tin từ các đoạn hội thoại và bài giảng.
  2. Nói: Khả năng giao tiếp trôi chảy, tự tin và sử dụng ngôn ngữ linh hoạt.
  3. Đọc: Khả năng đọc hiểu và phân tích các đoạn văn bản học thuật.
  4. Viết: Khả năng diễn đạt ý tưởng rõ ràng, mạch lạc và sử dụng ngữ pháp chính xác.

Những Quan Niệm Tâm Linh Về Giám Khảo IELTS

Dân gian ta vẫn truyền tai nhau rằng, trước ngày thi nên đi lễ chùa, cầu may mắn để gặp được giám khảo “dễ tính”. Dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh, nhưng việc giữ tâm lý thoải mái, tự tin cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn “ăn điểm” trong mắt giám khảo đấy!

Lời Kết

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về giám khảo cuộc thi tiếng Anh và những bí mật thú vị xung quanh họ. Hãy nhớ rằng, giám khảo cũng chỉ là những người thầy, người cô đang chờ đón những phần trình bày xuất sắc từ bạn. Hãy tự tin thể hiện bản thân và chinh phục những đỉnh cao IELTS bạn nhé!

Nếu bạn cần hỗ trợ hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372960696, Email: [email protected] Hoặc đến địa chỉ: 260 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.

Đừng quên ghé thăm website Luyện Thi IELTS Hà Nội để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích và những mẹo hay chinh phục IELTS bạn nhé!