Hành trình chinh phục IELTS

Luyện thi IELTS như thế nào để đạt điểm cao?

“Có công mài sắt, có ngày nên kim” – câu tục ngữ ông cha ta đã quá quen thuộc với người Việt ta, nhưng liệu bạn đã áp dụng nó vào hành trình chinh phục IELTS của mình chưa? Nhiều bạn inbox cho IELTS Hà Nội hoang mang không biết bắt đầu từ đâu, học như thế nào cho hiệu quả. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ trang bị cho bạn những bí kíp “xịn sò” nhất để chinh phục đỉnh cao IELTS nhé!

Ngay từ những ngày đầu tiên ấp ủ giấc mơ du học, tôi đã trăn trở với câu hỏi “Luyện Thi Ielts Như Thế Nào?”. Hàng loạt nỗi lo hiện lên trong đầu: ngữ pháp, từ vựng, liệu mình có nói được như người bản xứ? May mắn thay, tôi đã tìm được người thầy dẫn đường tận tâm và phương pháp học tập phù hợp.

Hành trình chinh phục IELTSHành trình chinh phục IELTS

I. IELTS là gì? Vì sao nên thi IELTS?

Bạn biết đấy, IELTS như tấm vé thông hành giúp bạn du học, xin học bổng, định cư ở những quốc gia sử dụng tiếng Anh. Chứng chỉ IELTS ngày càng phổ biến, thì “cạnh tranh” cũng ngày càng gay gắt. Vậy nên, để nổi bật giữa đám đông, bạn cần phải có một chiến lược học tập bài bản và hiệu quả.

Tham khảo thêm thông tin về kỳ thi IELTS tại: Giới thiệu kỳ thi IELTS

II. Bật mí bí kíp luyện thi IELTS “đánh đâu trúng đó”

1. Xác định band điểm mục tiêu và lộ trình học phù hợp

Mỗi người có một mục tiêu khác nhau khi đến với IELTS. Có bạn cần IELTS để xin học bổng, có bạn cần để tốt nghiệp. Việc xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn lên kế hoạch học tập hiệu quả và phù hợp với bản thân.

Ví dụ, bạn Nguyễn Văn A, sinh viên năm 3 trường Đại học Ngoại Thương, muốn đạt 7.0 IELTS để apply học bổng chính phủ Úc. Bạn ấy đã tìm hiểu kỹ lưỡng chương trình học bổng yêu cầu IELTS tối thiểu 6.5, nhưng để chắc chắn hơn và tăng khả năng cạnh tranh, bạn A quyết tâm đạt 7.0. Từ đó, bạn A có thể tập trung vào việc nâng cao kỹ năng cần thiết để đạt được mục tiêu của mình.

2. Nắm vững cấu trúc bài thi và chiến lược làm bài hiệu quả

IELTS không chỉ đơn thuần là kiểm tra kiến thức tiếng Anh của bạn, mà còn đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn trong các ngữ cảnh khác nhau. Vì vậy, việc hiểu rõ cấu trúc bài thi, cách phân bổ thời gian và chiến lược làm bài hiệu quả là vô cùng quan trọng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về đề thi IELTS tại: Đề thi IELTS như thế nào?

3. Xây dựng nền tảng vững chắc với từ vựng và ngữ pháp

Từ vựng và ngữ pháp là hai yếu tố cốt lõi giúp bạn tự tin “bung lụa” trong bài thi IELTS. Hãy luyện tập thường xuyên và áp dụng các phương pháp học từ vựng hiệu quả như: học theo chủ đề, qua phim ảnh, âm nhạc,…

Học từ vựng IELTS qua phim ảnhHọc từ vựng IELTS qua phim ảnh

4. Luyện tập 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách toàn diện

Đừng chỉ chăm chăm vào một kỹ năng mà bỏ quên những kỹ năng khác. Hãy phân bổ thời gian hợp lý để luyện tập cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đặc biệt, hãy chú trọng luyện tập kỹ năng yếu của bản thân để cải thiện điểm số một cách nhanh chóng.

4.1. Luyện kỹ năng nghe IELTS

  • Luyện nghe chủ động: Thay vì nghe thụ động, hãy tập trung vào những thông tin quan trọng, ghi chú lại những từ khóa then chốt.
  • Làm quen với nhiều giọng đọc: IELTS sử dụng nhiều giọng đọc khác nhau, vì vậy bạn cần làm quen với nhiều accent để tránh bỡ ngỡ trong phòng thi.
  • Luyện nghe theo chủ đề: Tập trung vào những chủ đề thường xuất hiện trong bài thi IELTS như giáo dục, môi trường, khoa học công nghệ,…

4.2. Luyện kỹ năng nói IELTS

  • “Tự luyến” trước gương: Nghe có vẻ buồn cười nhưng đây là cách cực kỳ hiệu quả để bạn tự tin hơn khi nói, đồng thời sửa được lỗi phát âm, ngữ điệu của bản thân.
  • Tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh: Đây là môi trường lý tưởng để bạn giao tiếp với người bản xứ và nâng cao khả năng phản xạ.
  • Ghi âm lại bài nói: Hãy ghi âm lại phần luyện nói của bạn, sau đó nghe lại và tự đánh giá, từ đó rút kinh nghiệm và cải thiện cho lần sau.

4.3. Luyện kỹ năng đọc IELTS

  • Nắm vững các kỹ năng đọc hiểu: Skimming, scanning, tìm ý chính,… là những kỹ năng đọc hiểu cơ bản bạn cần nắm vững để “ăn điểm” phần thi Reading.
  • Đọc nhiều bài đọc với chủ đề đa dạng: Hãy làm quen với nhiều dạng bài đọc khác nhau, từ đó nâng cao vốn từ vựng và khả năng đọc hiểu của bản thân.
  • Luyện tập quản lý thời gian: Thời gian làm bài đọc IELTS khá hạn chế, vì vậy hãy rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất.

4.4. Luyện kỹ năng viết IELTS

  • Nắm vững cấu trúc bài viết: Mỗi dạng bài viết trong IELTS đều có cấu trúc riêng. Việc nắm vững cấu trúc sẽ giúp bạn triển khai ý mạch lạc và logic hơn.
  • Mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp: Hãy sử dụng từ vựng và ngữ pháp đa dạng để bài viết của bạn trở nên ấn tượng hơn.
  • Tham khảo các bài viết mẫu: Học hỏi từ những bài viết mẫu điểm cao sẽ giúp bạn định hình được cách viết hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm về đề thi Reading IELTS và cách luyện thi hiệu quả tại: Đề thi Reading IELTS The New Ace

5. Chọn nguồn tài liệu luyện thi uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn tài liệu luyện thi IELTS, nhưng không phải nguồn nào cũng chất lượng. Hãy lựa chọn những bộ sách, website uy tín và phù hợp với trình độ của bạn.

Một số bộ sách luyện thi IELTS được đánh giá cao bạn có thể tham khảo như:

  • Cambridge IELTS: Bộ sách kinh điển, bám sát format đề thi thật.
  • Barron’s IELTS: Nổi tiếng với độ khó cao hơn đề thi thật, giúp bạn luyện tập kỹ năng làm bài tốt hơn.
  • Bộ sách “3 BỘ SÁCH LUYỆN THI IELTS KHÔNG THỂ THIẾU”: Cung cấp kiến thức toàn diện, phù hợp với nhiều trình độ.

Tìm hiểu thêm về bộ sách “3 BỘ SÁCH LUYỆN THI IELTS KHÔNG THỂ THIẾU” tại: https://ieltss.edu.vn/https-www-tailieuielts-net-3-bo-sach-luyen-thi-ielts-khong-the-thieu/

6. Tìm kiếm sự hỗ trợ từ giáo viên và bạn bè

Hành trình chinh phục IELTS của bạn sẽ bớt chông chênh hơn nếu có người đồng hành và người dẫn đường. Đừng ngại ngần tìm kiếm sự giúp đỡ từ giáo viên, bạn bè hay những người có kinh nghiệm. Họ sẽ là nguồn động lực và hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình học tập.

III. Học từ vựng IELTS theo chủ đề – Bí quyết ghi nhớ từ vựng “siêu đỉnh”

Bạn có biết, học từ vựng theo chủ đề là một trong những phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách nhanh chóng và lâu dài?

Bạn có thể tham khảo thêm về phương pháp học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề thi IELTS tại: Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề thi IELTS

IV. Kết Luận

“Rome wasn’t built in a day” – Hành trình chinh phục IELTS không phải là ngày một ngày hai, mà là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ. Hãy kiên trì, nhẫn nại và áp dụng những bí kíp mà IELTS Hà Nội đã chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Hãy nhớ rằng, IELTS Hà Nội luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục giấc mơ IELTS. Khi cần hỗ trợ hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0372960696, Email: [email protected] Hoặc đến địa chỉ: 260 Cầu Giấy, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.

Chúc các bạn thành công!