Cách viết chữ F trong bài thi IELTS

Nên Viết Chữ F Thế Nào Khi Đi Thi IELTS?

“Ôi trời ơi, chữ F viết thường hay viết hoa trong bài thi IELTS đây?”. Chắc hẳn bạn cũng đã từng hoang mang như thế khi ôn luyện IELTS Writing phải không nào? Yên tâm, bài viết này sẽ “gỡ rối” cho bạn về cách viết chữ F sao cho chuẩn nhất, giúp bạn tự tin “bung lụa” trong phòng thi và chinh phục band điểm mơ ước.

Sau khi tham khảo lịch thi IELTS 2017 của IDP, lịch thi IELTS 2016-2017 và tìm hiểu về học phí luyện thi IELTS, chúng ta hãy cùng đi sâu vào phân tích chi tiết nhé!

Viết Chữ F Thường Hay Viết Hoa Trong IELTS Writing?

Câu trả lời ngắn gọn là: Cả hai đều được chấp nhận!

Theo như chia sẻ của cô Lan Anh, một chuyên gia luyện thi IELTS tại Hà Nội, trong bài thi IELTS Writing, bạn có thể viết chữ F thường (f) hoặc viết hoa (F) đều được. Giám khảo sẽ không trừ điểm bạn vì điều này. Quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo tính nhất quán trong suốt bài viết.

Ví dụ: Nếu bạn đã chọn viết “Family” ở đầu câu, hãy tiếp tục sử dụng “Family” trong suốt bài viết, đừng đột ngột chuyển sang “family”.

Cách viết chữ F trong bài thi IELTSCách viết chữ F trong bài thi IELTS

Vậy Cần Lưu Ý Gì Khi Viết Chữ F Trong Bài Thi IELTS?

Mặc dù việc viết chữ F thường hay viết hoa không ảnh hưởng đến điểm số, nhưng bạn cần lưu ý một số điểm sau để tránh mất điểm oan uổng:

1. Tính nhất quán:

Như đã đề cập ở trên, hãy nhất quán trong cách viết của bạn. Đừng “lúc này lúc khác”, khiến bài viết trở nên thiếu chuyên nghiệp trong mắt giám khảo.

2. Độ rõ ràng:

Dù bạn chọn viết chữ F theo kiểu nào, hãy đảm bảo chữ viết rõ ràng, dễ đọc. Nét chữ bay bướm, khó hiểu có thể khiến giám khảo hiểu nhầm ý bạn, từ đó ảnh hưởng đến điểm số.

3. Ngữ pháp và Từ vựng:

Đừng quá tập trung vào chữ F mà quên mất những yếu tố quan trọng khác như ngữ pháp, từ vựng, và khả năng diễn đạt.

Lưu ý khi viết chữ F trong bài thi IELTSLưu ý khi viết chữ F trong bài thi IELTS

Tóm Lại

Việc viết chữ F thường hay viết hoa trong bài thi IELTS Writing không ảnh hưởng đến điểm số của bạn. Điều quan trọng là bạn cần đảm bảo tính nhất quán, chữ viết rõ ràng và tập trung vào những yếu tố quan trọng khác như ngữ pháp, từ vựng và khả năng diễn đạt.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về kỳ thi IELTS, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0372960696, email [email protected] hoặc ghé thăm trung tâm tại địa chỉ 260 Cầu Giấy, Hà Nội.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu thêm về thời gian thi IELTStrung tâm thi IELTS của IDP để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này.

Chúc bạn tự tin và thành công!