Học kỹ năng IELTS nào trước

Thi IELTS nên bắt đầu từ kỹ năng nào trước?

“Ôi giời ơi, học IELTS thì biết bắt đầu từ đâu bây giờ?” – Chắc hẳn là câu hỏi khiến không ít sĩ tử IELTS “khóc thầm” đấy nhỉ? Giống như việc xây nhà, bạn cần có một nền móng vững chắc trước khi nghĩ đến việc “lên tầng”. Vậy nên, xác định kỹ năng nào cần “ưu tiên” trong IELTS cũng quan trọng không kém việc chọn gạch ngói xây nhà đâu nhé.

Ngay từ những ngày đầu “chập chững” bước vào con đường chinh phục IELTS, tôi đã được thầy giáo “truyền dạy” bí kíp “vàng”: Hãy bắt đầu từ kỹ năng bạn cảm thấy tự tin nhất! Nghe có vẻ “ngược đời” nhưng lại rất “khoa học”.

Học kỹ năng IELTS nào trướcHọc kỹ năng IELTS nào trước

Tại sao lại như vậy?

Bạn thử tưởng tượng xem, nếu “nhảy bổ” vào một kỹ năng “khó nhằn” ngay từ đầu, bạn rất dễ nản chí và muốn “bỏ cuộc” ngay lập tức. Ngược lại, khi được “tung hoành” ở kỹ năng “ruột”, bạn sẽ cảm thấy tự tin, hào hứng và có thêm động lực để “chiến đấu” với những thử thách tiếp theo.

Ví dụ như bạn là “fan cứng” của phim ảnh, âm nhạc US-UK, việc nghe – nói tiếng Anh đã trở thành “thói quen thường ngày” thì chẳng có lý do gì bạn không “xử đẹp” hai kỹ năng Listening và Speaking trước tiên, đúng không nào?

Tuy nhiên, đừng vì thế mà “lơ là” hai kỹ năng còn lại nhé! IELTS là bài thi đánh giá toàn diện khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn, vì vậy, hãy lên kế hoạch học tập hợp lý để cả 4 kỹ năng đều được “nâng cấp” một cách toàn diện nhất.

Vậy kỹ năng nào là “nền móng” cho cả 4 kỹ năng?

Câu trả lời chính là Vocabulary – Từ vựng đấy! Dù bạn chọn “ưu tiên” kỹ năng nào đi chăng nữa thì việc trang bị cho mình một vốn từ vựng “khủng” là điều kiện tiên quyết để bạn có thể “tự tin tỏa sáng” trong kỳ thi IELTS.

Hãy tưởng tượng bạn đang “vật lộn” với bài thi Writing, một mặt phải loay hoay tìm ý tưởng, một mặt phải “vắt óc” suy nghĩ xem nên dùng từ ngữ nào cho “sang chảnh” thì quả là “ác mộng” phải không nào?

Học từ vựng IELTSHọc từ vựng IELTS

Chính vì thế, hãy dành thời gian để học từ vựng mỗi ngày, trau dồi vốn từ vựng đa dạng chủ đề, từ cơ bản đến nâng cao để có thể “ứng phó” với mọi “bẫy” của đề thi IELTS nhé.

Luyện thi IELTS hiệu quả tại Hà Nội?

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ luyện thi IELTS uy tín và chất lượng tại Hà Nội, hãy đến với trung tâm của chúng tôi. Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy hiện đại, cùng môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ đồng hành cùng bạn chinh phục mục tiêu IELTS của mình!

Lời khuyên từ chuyên gia

Theo cô Ngọc Anh, giảng viên nhiều năm kinh nghiệm tại trung tâm IELTS tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ: “Việc lựa chọn kỹ năng IELTS nào để bắt đầu phụ thuộc rất nhiều vào điểm mạnh và điểm yếu của mỗi người học. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải xây dựng cho mình một lộ trình học tập rõ ràng, khoa học và phù hợp với bản thân.”

Hi vọng bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Nên Thi Ielts Môn Gì Trước?”. Chúc bạn sớm tìm được phương pháp học tập phù hợp và chinh phục thành công kỳ thi IELTS!